Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Đất nền Đồng Nai

Bán đất nền Đồng Nai ✅ một trong những địa điểm đáng tin cậy cho quý khách đang muốn mua 🏠 đất nền dự án, đất nền thổ cư, nhà phố tại Đồng Nai.

Hàng loạt sai phạm trong hoạt động kinh doanh bất động sản tại Khánh Hòa

 Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện chỉ có 1/24 doanh nghiệp chấp hành đúng các quy định pháp luật về kinh doanh dịch vụ bất động sản tại Khánh Hòa.

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa có báo cáo kết quả kiểm tra 24/57 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh do Đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện từ ngày 31.7 - 18.9.

Theo đó, có 1/24 doanh nghiệp chấp hành đúng các quy định pháp luật về kinh doanh dịch vụ bất động sản, còn lại 23 doanh nghiệp đều có sai phạm, thiếu sót.

Cụ thể, 5 doanh nghiệp có đăng ký ngành nghề kinh doanh liên quan đến hoạt động bất động sản nhưng thực tế không hoạt động ngành nghề này; 18 doanh nghiệp vẫn còn thiếu sót, sai phạm khi kinh doanh dịch vụ bất động sản như: Không thực hiện chế độ báo cáo hàng tháng gửi về Sở Xây dựng theo Điều 13, Nghị định số 117/2015 của Chính phủ; kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản nhưng không bất động sản không đủ điều kiện đưa vào kinh doanh...

Qua các sai phạm đã nêu, Thanh tra Sở Xây dựng đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 3 doanh nghiệp với tổng số tiền phạt 105 triệu đồng.

Theo Sở Xây dựng, theo kế hoạch, Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra 57 doanh nghiệp, nhưng có đến 33 doanh nghiệp chưa kiểm tra hoặc không thực hiện được với muôn vàn lý do, như thông báo kiểm tra được gửi tới các doanh nghiệp nhưng theo đường chuyển phát nhanh qua bưu điện nhưng bị chuyển trả về với lý do không để lại địa chỉ; không có người nhận; không ai biết; doanh nghiệp khi chuyển đổi văn phòng, trụ sở làm việc không để lại địa chỉ hoặc đăng ký lại địa chỉ mới với cơ quan chức năng...

Vì thế, Đoàn thanh tra liên ngành chỉ kiểm tra được 24 doanh nghiệp. Thời gian qua, tại Khánh Hòa, đặc biệt là Nha Trang, nổi lên làn sóng phân lô bán nền. Không ít cá nhân, doanh nghiệp bất chấp xẻ núi, kinh doanh bất động sản, huy động vốn bất chính, hòng thu lợi cá nhân.

Theo Nhiệt Băng

Lao động

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: